Loading…

วิธีที่น่าสนใจในการสร้างระบบตอบแทนพนักงานขาย

วิธีที่น่าสนใจในการสร้างระบบตอบแทนพนักงานขาย

ทีมพนักงานขายมีความสำคัญต่อความสำเร็จหรือความล้มเหลวของบริษัท ดังนั้นการมีทีมขายที่มีแรงจูงใจสูง มีความกระตือรือร้นและมีความชาญฉลาด คือ เรื่องสำคัญที่ต้องใส่ใจ

Rewards และ Incentives ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถสร้างแรงจูงใจให้กับทีมขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ Incentives ทำให้พนักงานรู้สึกดีและรู้สึกมีความกระตือรือร้นในการทำงาน

ประโยชน์ของ incentives มีมากมาย หากนำไปใช้อย่างถูกต้อง ไม่ว่าคุณจะใช้ incentive ประเภทใดก็ตาม ต้องคำนึงถึงเหตุผลหลักที่มีการนำ incentive มาใช้งานอยู่เสมอ การสร้างแรงจูงใจในการขายเป็นประโยชน์อย่างมาก แต่ก็ไม่ควรใช้เกินงบประมาณที่บริษัทมีให้

ลองมาดูวิธีที่น่าสนใจในการใช้ระบบ incentive ที่คุ้มค่ากับงบประมาณ เพื่อให้ทีมขายของคุณมีแรงจูงใจในการทำงานอย่างมีประสิทธิผล:

การเพิ่มเวลาพักให้พนักงาน

พนักงานมักจะใช้เวลาทำงาน 8-9 ชั่วโมงต่อวันในการทำงานเพื่อสร้างผลกำไรให้แก่บริษัท ดังนั้นถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่บริษัทจะต้องดูแลพนักงาน โดยเพิ่มเวลาพักให้แก่พนักงานโดยไม่หักค่าจ้าง เช่น ให้ทำงานแค่ครึ่งวันในบางวันหรือให้โอกาสพนักงานเข้างานสายได้ ซึ่งวิธีเหล่านี้จะช่วยให้พนักงานมีแรงในการทำงานมากขึ้น

 สิทธิพิเศษสำหรับที่จอดรถ

การหาที่จอดรถเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยุ่งยากสำหรับพนักงาน ดังนั้นการอำนวยความสะดวกในเรื่องนี้ให้กับพนักงานคนสำคัญ จะทำให้พนักงานพึงพอใจ วิธีนี้จะช่วยให้พวกเขามีชีวิตตอนเช้าที่ดีขึ้นและมีความสุขในการทำงาน

คลาสเรียนโยคะหรือสมาชิกฟิตเนสฟรี

การให้รางวัลพนักงานที่ทำงานได้ตามเป้าหมายด้วยคลาสโยคะหรือสมาชิกฟิตเนสฟรีถือว่าเป็นแนวคิดที่ดี เพราะในยุคนี้มีหลายคนที่รักสุขภาพ ดังนั้นการช่วยให้พวกเขามีสุขภาพที่ดีนั้นเป็นอีกวิธีที่น่าสนใจ เพื่อให้พวกเขามีแรงจูงใจและมีพลังในการทำงาน

บัตรชิงโชค

บัตรชิงโชคเป็นตัวเลือกที่ดีในการทำให้พนักงานมีแรงจูงใจเพราะมนุษย์มักจะชอบความเซอร์ไพรซ์ ซึ่งวิธีนี้ทำให้พวกเขาได้รับความตื่นเต้นและตั้งใจทำงานมากขึ้น อีกทั้งคุณยังสามารถใส่ของขวัญพิเศษไว้ในบัตรชิงโชคได้ เพื่อที่จะกระตุ้นให้พนักงานทำงานให้บรรลุตามเป้าหมายและเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท

 ตั๋วภาพยนตร์หรือตั๋วชมการแข่งขัน

บัตรชมภาพยนตร์สำหรับครอบครัว หรือบัตรเข้าชมการแข่งขันเป็นรางวัลทีดีในการใช้สร้างแรงจูงใจให้กับพนักงาน

การสร้างแรงจูงใจด้วยคะแนน

หลายบริษัทได้เริ่มใช้วิธีตอบแทนพนักงานด้วยระบบสะสมคะแนน คุณสามารถมอบคะแนนเข้าไปในบัญชีของพนักงานได้อย่างง่ายดาย จากนั้นพวกเขาสามารถนำคะแนนที่ได้รับมาแลกเป็นรางวัลที่ต้องการได้ วิธีนี้ช่วยสร้างแรงจูงใจให้พนักงานตั้งใจทำงานมากขึ้น เพื่อที่จะเก็บสะสมคะแนนมาแลกของรางวัลตามที่พวกเขาต้องการ

หากคุณสนใจที่จะใช้ระบบตอบแทนแบบสะสมคะแนนในองค์กรของคุณ โปรดฝากข้อมูลการติดต่อของคุณไว้และรอการติดต่อกลับจากเรา